เปิดบริการหอพักนักศึกษา พร้อมดูแลนักศึกษาที่ไม่เดินทางกลับภูมิลำเนา

27 มีนาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

จากการระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ห่วงใยนักศึกษาที่ไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ เปิดบริการหอพักนักศึกษาและจุดจำหน่ายอาหาร สำหรับนักศึกษาที่พักอยู่ในหอพักมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังคงเปิดให้นักศึกษาสามารถพักอาศัยในหอพักนักศึกษาได้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่เพิ่มมาตรการควบคุมเพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ เช่น ให้มีทางเข้า–ออกทางเดียว โดยมีการคัดกรองโรคด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดเข้า–ออกหอพักนักศึกษา รวมถึงในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง มีการทำความสะอาดอาคาร อุปกรณ์ภายในตัวอาคารหอพักนักศึกษา เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได สวิตช์ไฟ และปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุก 2 ชั่วโมง เป็นต้น นักศึกษาต้องรักษาระยะห่างทางสังคม นั่ง เดิน พูดคุย รับประทานอาหาร ใช้ห้องอ่านหนังสือ ใช้ห้องกิจกรรมต่างๆ ในหอพักห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร เพื่อความปลอดภัย ดูเเลสุขภาพอนามัยส่วนบุคคล ล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้ง เมื่อจับสิ่งของส่วนรวม ก่อนหลังรับประทานอาหาร ก่อนหลังเข้าห้องน้ำ สวมหน้ากากอนามัยเเละถอดทิ้งอย่างถูกวิธี เมื่อมีความจำเป็นในการเดินทางออกจากหอพัก ควรบันทึกสถานที่เเละเส้นทางเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เเละปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เเละที่สำคัญที่สุด หากมีอาการ ไข้ ปวดศีรษะ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ในหอพักเพื่อคัดกรองเเละส่งตรวจรักษา ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งคัดกรอง เเละรักษาได้เร็ว

สำหรับร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะจำหน่ายอาหารเฉพาะแบบนำกลับไปรับประทานเท่านั้น ร้านอาหารภายในหอพักนักศึกษาบางส่วน จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 30 เมษายน 2563
หอ 1 หญิง ร้านอาหารตามสั่ง ร้านหมูปิ้ง ร้านเครื่องดื่ม
หอ 2 หญิง ร้านอาหารตามสั่ง
หอ 3 ชาย ร้านชาไข่มุก
หอ 4 ชาย ร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวราดแกง ร้านเครื่องดื่ม
หอ 40 ปี ร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวราดแกง ร้านยำ ร้านเครื่องดื่ม ร้านสลัด ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ

ในส่วนของร้านอาหารในหอพักอื่นๆ จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ร้านอาหารบริเวณ อ.มช. และตลาดฝายหิน ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ในส่วนร้านอาหารคณะมีบางคณะยังเปิดให้บริการ เช่น คณะสังคมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ เป็นต้น




ข้อมูลโดย : สำนักงานหอพักนักศึกษา
แกลลอรี่