“ธารน้ำใจ” จากจุดรับบริจาคหอ 7 หญิง สู่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง 5 มช.

20 เมษายน 2564

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดจุดรับบริจาคของใช้จำเป็น อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ที่หอหญิง 7 เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากร มช. ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 (หอหญิง 5)
.
การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ ได้เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อและขยายพื้นที่ในวงกว้าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความห่วงใยนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ได้เร่งดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC (Emergency Operation Center) เพื่อเป็นศูนย์รวมของการดูแลและช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากรอย่างเต็มกำลัง
.
พร้อมทั้งปรับหอพักนักศึกษาหญิง 5 ให้เป็นโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 ซึ่งเป็นส่วนขยายของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ดูแลนักศึกษาและบุคลากร มช. ที่ได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หากมีความจำเป็นก็พร้อมส่งตัวผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างทันท่วงที โดยมหาวิทยาลัยได้จัดเตรียมของใช้จำเป็นอาหาร 3 มื้อพร้อมขนมอย่างทั่วถึง
.
ตลอดจนได้เปิดจุดรับบริจาคสำหรับผู้มีจิตเมตตาที่ต้องการสนับสนุนเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 เป็นต้นมา โดยรับบริจาคของใช้จำเป็น อาหารแห้ง เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ทิชชู่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม เครื่องดื่ม และน้ำดื่ม รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องนอนและเตียงนอน ซึ่งมีผู้ปกครอง คณาจารย์ ศิษย์เก่า ลูกช้าง มช. รวมถึงชาวเชียงใหม่และใกล้เคียง ทยอยส่งมอบให้ที่จุดรับบริจาคอยู่ไม่ขาดสาย เป็นความอบอุ่นที่รับรู้ได้ว่าเราไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และน้ำใจของคนไทยยังคงมีให้กันเสมอ
.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ขอขอบคุณทุกธารน้ำใจ” ที่ส่งมาช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากรของ มช. ในครั้งนี้ เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน
.
#CMUCare #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่