CMUBS เปิดเวที Research Forum เสริมศักยภาพคณาจารย์ด้านการวิจัยการตลาดสมัยใหม่

17 พฤศจิกายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 22 ตุลาคม 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMUBS) จัดกิจกรรม Research Forum เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคณาจารย์ด้านการวิจัยการตลาด โดยได้รับเกียรติจาก Professor Dr. Ajay K. Manrai บรรณาธิการวารสาร The Journal of Global Marketing มาร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ โดยช่วงเช้า ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้หัวข้อ “Innovative Perceptual Mapping Tool” เทคนิคการทำแผนที่การรับรู้เชิงนวัตกรรมที่ช่วยค้นพบโอกาสทางการตลาด กำหนดตำแหน่งแบรนด์ และวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งด้วยเครื่องมือการวิจัยขั้นสูง

ช่วงบ่ายได้จัดให้มีกิจกรรม Editor Meeting Session เปิดเวทีให้คณาจารย์ นักวิจัย และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ได้นำเสนอแนวคิดงานวิจัย พร้อมรับคำแนะนำโดยตรงจากผู้ทรงคุณวุฒิระดับนานาชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพงานวิจัยให้สามารถตีพิมพ์ในวารสารวิชาการสากลได้อย่างมีศักยภาพ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยระดับนานาชาติ และขับเคลื่อนองค์ความรู้ทางธุรกิจสู่มาตรฐานสากล
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่