CMUBS เสริมทักษะนวัตกรรมเพื่อสังคม จัดกิจกรรม Design Thinking จุดประกายความคิดนักธุรกิจรุ่นใหม่

30 กรกฎาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 23 กรกฎาคม 2568 งานพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมบรรยายเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Design Thinking” ภายใต้โครงการ Social Innovation สำหรับนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ รหัส 67 ณ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Uniserv CMU) โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (CMU STeP) ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และจัดเวิร์กช็อปเสริมทักษะการคิดเชิงออกแบบ เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจแนวทางการสร้างนวัตกรรมสู่การแก้ไขปัญหาสังคมผ่านมุมมองของผู้ใช้งาน พร้อมฝึกกระบวนการระบุปัญหา วิเคราะห์โจทย์ในชุมชน และออกแบบโมเดลธุรกิจที่สามารถต่อยอดเป็นกิจกรรม Social Innovation ได้จริงในอนาคต โดยกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของการบ่มเพาะนักศึกษาสู่การเป็นนักธุรกิจที่มีจิตสำนึกต่อสังคมและสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ตอบโจทย์ความท้าทายในโลกยุคใหม่อย่างยั่งยืน ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่