ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 26

23 ธันวาคม 2562

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 26 ในธีม “อ่าน อิ่ม แอ่ว” ในระหว่างวันที่ 3 - 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอ่านแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสเลือกหนังสือ และสิ่งพิมพ์ดีมีคุณภาพในราคาพิเศษ พร้อมทั้งมีโอกาสพบปะนักเขียนในงานดังกล่าว

การจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 26 ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้

1. การออกร้านจำหน่ายหนังสือ และสื่อการศึกษาในราคาพิเศษ จากร้านจำหน่ายหนังสือ สำนักพิมพ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 บูธ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ และเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน มีโอกาสเป็นเจ้าของหนังสือดี ราคาพิเศษ ส่งเสริมให้เกิดนิสัยรักการอ่านมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เป็นโอกาสให้อาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันการศึกษาต่างๆ ทราบแหล่งจัดพิมพ์หนังสือ เอกสารวิชาการ เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน และอาจสั่งซื้อเพื่อตนเอง หรือแนะนำให้ห้องสมุดสั่งซื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปได้ เปิดโอกาสให้ร้านหนังสือ สำนักพิมพ์ได้พบปะลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายหนังสือในจังหวัดเชียงใหม่ ห้องสมุดสถาบันการศึกษา โรงเรียน รวมทั้งประชาชนทั่วไป

2. กิจกรรม “นักเขียนพบผู้อ่าน” เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนผู้สนใจเกิดการอ่านและ การเขียนมากขึ้น มีโอกาสได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักอ่านกับนักเขียน สำหรับปีนี้ มีนักเขียนมาร่วมกิจกรรม อาทิ อาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์, ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์, หมอเปียง นายแพทย์ กันตพงศ์ ทองรงค์, รอมแพง, อาจารย์สนั่น ธรรมธิ, คุณพีระวัฒน์ อริยทรัพย์กมล (Super Richy), ครูพี่หวาน English on Air,  คุณจัน ชัยธาวุฒิ และนายแพทย์ปริทรรศ ศิลปกิจ เป็นต้น

3. กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และสืบสานศิลปวัฒนธรรม

3.1 การประกวดวงดนตรีล้านนา สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี

3.2 กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น และประถมศึกษาตอนปลาย ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 - 14.00 น.

3.3 กิจกรรมประกวดเล่านิทาน ในระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น และประถมศึกษาตอนปลาย  ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 - 14.00 น.

4. การออกร้านจำหน่ายสินค้า ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม


โอกาสนี้ สำนักหอสมุดขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 3 - 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/CMUBookFair และ https://cmubookfair.lib.cmu.ac.th
แกลลอรี่