คณะบริหารธุรกิจ มช. เปิดเวที CMUBS Content Creator ปลุกพลังไอเดียสร้างสรรค์ในกลุ่มนักศึกษา สร้างการรับรู้และความภูมิใจในมาตรฐาน AACSB ระดับสากล

4 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 3 กันยายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม CMUBS CONTENT CREATOR ณ Co-working Space ชั้น 3 อาคารห้องสมุด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาชาว AccBA ได้แสดงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเรียนรู้และสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการได้รับรองมาตรฐาน AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) ซึ่งเป็นมาตรฐานคุณภาพระดับสากลที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีเพียงสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจไม่กี่แห่งในประเทศได้รับ

ทั้งนี้ ผศ. ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการรับรองคุณภาพสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ (AACSB) โดยเน้นย้ำความสำคัญ และคุณค่าของมาตรฐานดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเปิดตัวแคมเปญ CMUBS Content Creator พร้อมเชิญชวนนักศึกษาเข้าร่วมการประกวดผลิต Short Clip Content ถ่ายทอดมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องราว AACSB ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, TikTok และ Lemon8 โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 15,000 บาท เพื่อสร้างการตระหนักรับรู้ สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้พร้อมฝึกทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจำนวนมาก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ และพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้เติบโตอย่างภาคภูมิในสถาบันการศึกษาที่ได้มาตรฐานระดับโลก

ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่