หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
คณะบริหารธุรกิจ มช. เปิดเวที CMUBS Content Creator ปลุกพลังไอเดียสร้างสรรค์ในกลุ่มนักศึกษา สร้างการรับรู้และความภูมิใจในมาตรฐาน AACSB ระดับสากล
4 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 3 กันยายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม CMUBS CONTENT CREATOR ณ Co-working Space ชั้น 3 อาคารห้องสมุด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาชาว AccBA ได้แสดงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเรียนรู้และสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการได้รับรองมาตรฐาน AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) ซึ่งเป็นมาตรฐานคุณภาพระดับสากลที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีเพียงสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจไม่กี่แห่งในประเทศได้รับ
ทั้งนี้ ผศ. ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการรับรองคุณภาพสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ (AACSB) โดยเน้นย้ำความสำคัญ และคุณค่าของมาตรฐานดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเปิดตัวแคมเปญ CMUBS Content Creator พร้อมเชิญชวนนักศึกษาเข้าร่วมการประกวดผลิต Short Clip Content ถ่ายทอดมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องราว AACSB ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, TikTok และ Lemon8 โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 15,000 บาท เพื่อสร้างการตระหนักรับรู้ สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้พร้อมฝึกทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจำนวนมาก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ และพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้เติบโตอย่างภาคภูมิในสถาบันการศึกษาที่ได้มาตรฐานระดับโลก
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: