ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (CSC) CMUBS จัดกิจกรรม AI + Data Driven Marketing เปลี่ยนข้อมูลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ

4 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 17 สิงหาคม 2568 ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (Career Success Center: CSC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “AI + Data – Driven Marketing เปลี่ยนข้อมูลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ” สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจสำหรับผู้บริหาร โดยเชิญ อาจารย์ ดร.ภากร กัทชลี อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับบทบาทของ AI และการวิเคราะห์ข้อมูล ในการช่วยกำหนดกลยุทธ์ขับเคลื่อนการตลาด และทักษะที่จำเป็นสำหรับการปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพในอนาคต

ภายในกิจกรรมได้มีการบรรยายความรู้เกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดอย่างแม่นยำ นักศึกษาได้เรียนรู้ตั้งแต่การเก็บ การประมวลผล และการตีความข้อมูล ไปจนถึงการนำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ ทั้งด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มตลาด การสื่อสารการตลาด และการออกแบบแคมเปญที่ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังได้ฝึกการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์แนวโน้มตลาด ค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ด้วย AI ซึ่งกิจกรรมอบรมครั้งนี้ไม่เพียงเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดเชิงลึกเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังแนวคิด Data-Driven Mindset ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตและความสำเร็จของผู้นำธุรกิจในยุคดิจิทัลอีกด้วย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่