หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (CSC) CMUBS จัดกิจกรรม AI + Data Driven Marketing เปลี่ยนข้อมูลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ
4 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 17 สิงหาคม 2568 ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (Career Success Center: CSC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “AI + Data – Driven Marketing เปลี่ยนข้อมูลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ” สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจสำหรับผู้บริหาร โดยเชิญ อาจารย์ ดร.ภากร กัทชลี อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับบทบาทของ AI และการวิเคราะห์ข้อมูล ในการช่วยกำหนดกลยุทธ์ขับเคลื่อนการตลาด และทักษะที่จำเป็นสำหรับการปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพในอนาคต
ภายในกิจกรรมได้มีการบรรยายความรู้เกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดอย่างแม่นยำ นักศึกษาได้เรียนรู้ตั้งแต่การเก็บ การประมวลผล และการตีความข้อมูล ไปจนถึงการนำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ ทั้งด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มตลาด การสื่อสารการตลาด และการออกแบบแคมเปญที่ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังได้ฝึกการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์แนวโน้มตลาด ค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ด้วย AI ซึ่งกิจกรรมอบรมครั้งนี้ไม่เพียงเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดเชิงลึกเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังแนวคิด Data-Driven Mindset ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตและความสำเร็จของผู้นำธุรกิจในยุคดิจิทัลอีกด้วย
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: