ศูนย์ CIC CAMT มช. จัดกิจกรรมฝึกอบรมเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดจีนในรูปแบบ CBEC

24 กันยายน 2568
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
ศูนย์ China Intelligence Center (CIC) วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นําโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี และหัวหน้าศูนย์ CIC พร้อมด้วยทีมงาน จัดกิจกรรมฝึกอบรมเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดจีนในรูปแบบ CBEC ให้แก่ผู้ประกอบการภาคเหนือ ภายใต้โครงการพัฒนากลไกสนับสนุนการขยายตลาดสินค้านวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ กลุ่มอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคเหนือ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทยให้สามารถก้าวเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจในระดับสากล และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลก โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้แนวทางการพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาดจีนด้วยกลไกสนับสนุนผ่าน O2O CBEC และ รูปแบบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึกไทย รวมทั้งกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ อาทิ การวิเคราะห์ความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดจีนโดยใช้ “Five Force Model” การจัดเตรียมข้อมูลเพื่อแนะนำสินค้าและการสื่อสารการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีน และแนวทางการใช้ "Xiao Hong Shu" และการขนส่งด่วนข้ามพรมแดนสู่ตลาดจีน ในวันที่ 23 กันยายน 2568 ณ ห้อง Exhibition Hall อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่