อาจารย์กิจกรรมบำบัด นำทีมนักวิชาการรับใช้สังคม มช. จับมือชุมชนเข้มแข็ง ฝึกทักษะชีวิตเยาวชนหอพักนอน รร.พื้นที่สูง ขยายผลพื้นที่ต้นแบบ อ.อมก๋อย สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

14 ธันวาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

โครงการพัฒนาศักยภาพชุมชนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยใช้หอพักนอนเป็นฐานร่วมกับชุมชนในโรงเรียนพื้นที่สูง: ขยายผลต้นแบบจากโรงเรียนบ้านยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

"โครงการพัฒนาศักยภาพชุมชนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยใช้หอพักนอนเป็นฐานร่วมกับชุมชนในโรงเรียนพื้นที่สูง: ขยายผลต้นแบบจากโรงเรียนบ้านยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่" ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากโครงการบริการวิชาการที่มีผลกระทบสูง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่" โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุภัทร ชูประดิษฐ์ อาจารย์กิจกรรมบำบัด คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าโครงการฯ พร้อมด้วยอาจารย์นักวิชาการรับใช้สังคมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนินกิจกรรมการมีส่วนร่วมชุมชนในโปรแกรมกิจกรรมพัฒนาเยาวชนที่อยู่ในหอพักนอนเป้าหมายในการส่งเสริมทักษะชีวิต ตามโปรแกรมที่คณะทำงานฯ ได้พัฒนาขึ้น ครอบคลุมหน่วยกิจกรรม ได้แก่ เปิดประสบการณ์การเรียนรู้นักเรียนหอพักนอน การพัฒนาการรู้จักและเข้าใจตนเองและผู้อื่น รู้เขา รู้เรา ต้นทุนสัมพันธภาพ การพัฒนาทักษะชีวิตวัยรุ่น และทักษะชีวิตเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับวัยรุ่น และบทเรียนเพื่อก้าวต่อไป โดยในการฝึกอบรมครั้งนี้ มีเยาวชนที่ได้รับการฝึกอบรมทักษะ จำนวน 200 คน ณ พื้นที่ ต.อมก๋อย ต.แม่ตื่น และ ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้แก่โรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ โรงเรียนบ้านห้วยไม้หก และโรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563


#CMU #ChiangMaiUniversity #มช #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

#มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มหาวิทยาลัยชั้นนำที่รับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน

#CMUSDGs #CMUSDG3 #CMUSDG4 #CMUSDG10 #CMUSDG17

แกลลอรี่