หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (CSC) CMUBS จัดกิจกรรม Workshop เสริมสร้างทักษะ Social Commerce พร้อมปั้น TikTok Creator รุ่นใหม่
7 สิงหาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 23 กรกฎาคม 2568 ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (Career Success Center: CSC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม TikTok Shop Campus Tour และการเป็น TikTok Creator บน TikTok Shop เพื่อเสริมทักษะการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ กับ TikTok Shop ให้กับนักศึกษาที่มีความสนใจผ่านการลงมือปฏิบัติจริง โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.เอก บุญเจือ รองคณบดี คณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม ณ ห้องประชุม 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก TikTok Shop มาร่วมแบ่งปันความรู้ และการใช้ TikTok Shop ในมิติเชิงธุรกิจอย่างเข้มข้น นับเป็นการสร้างประสบการณ์ตรงที่ช่วยเสริมศักยภาพด้านการสื่อสารและการตลาดดิจิทัลให้แก่นักศึกษา โดยได้เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานการใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ตลอดจนข้อกำหนดของหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ที่สร้างสรรค์และปลอดภัยสำหรับทุกคนบนแพลตฟอร์มเทคนิคการออกแบบคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงแนวทางการสร้างสรรค์วิดีโอให้น่าสนใจและมีโอกาสเป็นไวรัล โดยช่วงท้ายยังได้จัด Workshop ให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง ทั้งการถ่ายคลิปรีวิวสินค้า ทดลองปักตะกร้าสินค้า และทดลองสร้างรายได้จริงผ่านระบบ TikTok Shop ซึ่งนับเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ด้านอาชีพออนไลน์ สร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจตั้งแต่ยังอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ตอกย้ำบทบาทของคณะบริหารธุรกิจในการส่งเสริมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติและสนับสนุนความสำเร็จในสายอาชีพยุคดิจิทัล
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: