ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (CSC) CMUBS จัดกิจกรรม Workshop เสริมสร้างทักษะ Social Commerce พร้อมปั้น TikTok Creator รุ่นใหม่

7 สิงหาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 23 กรกฎาคม 2568 ศูนย์พัฒนาความสำเร็จแห่งอาชีพ (Career Success Center: CSC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม TikTok Shop Campus Tour และการเป็น TikTok Creator บน TikTok Shop เพื่อเสริมทักษะการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ กับ TikTok Shop ให้กับนักศึกษาที่มีความสนใจผ่านการลงมือปฏิบัติจริง โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.เอก บุญเจือ รองคณบดี คณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม ณ ห้องประชุม 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก TikTok Shop มาร่วมแบ่งปันความรู้ และการใช้ TikTok Shop ในมิติเชิงธุรกิจอย่างเข้มข้น นับเป็นการสร้างประสบการณ์ตรงที่ช่วยเสริมศักยภาพด้านการสื่อสารและการตลาดดิจิทัลให้แก่นักศึกษา โดยได้เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานการใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ตลอดจนข้อกำหนดของหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ที่สร้างสรรค์และปลอดภัยสำหรับทุกคนบนแพลตฟอร์มเทคนิคการออกแบบคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงแนวทางการสร้างสรรค์วิดีโอให้น่าสนใจและมีโอกาสเป็นไวรัล โดยช่วงท้ายยังได้จัด Workshop ให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง ทั้งการถ่ายคลิปรีวิวสินค้า ทดลองปักตะกร้าสินค้า และทดลองสร้างรายได้จริงผ่านระบบ TikTok Shop ซึ่งนับเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ด้านอาชีพออนไลน์ สร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจตั้งแต่ยังอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ตอกย้ำบทบาทของคณะบริหารธุรกิจในการส่งเสริมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติและสนับสนุนความสำเร็จในสายอาชีพยุคดิจิทัล
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่