หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CAMT CMU ผนึกกำลัง Depa เปิดตัว "ศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตภาคเหนือ (NREL)" มุ่งยกระดับทักษะเยาวชน วางรากฐานบุคลากรสู่อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตระดับประเทศ
17 ธันวาคม 2568
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2568 วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จัดพิธีเปิด "ศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตภาคเหนือ" หรือ Northern Region Esports Learning Center (NREL) อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค
.
ในการนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณปรัชญา โกมณี ผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภคินี อริยะ หัวหน้าศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตภาคเหนือ ร่วมให้เกียรติเปิดศูนย์ฯ ดังกล่าว ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
ศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตภาคเหนือ (NREL) เป็นโครงการสำคัญที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อภาคธุรกิจอุตสาหกรรม (depa Digital Infrastructure Fund) ภายใต้ "โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ทางเลือกผ่านห้องเรียนด้านอีสปอร์ต" โดยมีพันธกิจหลักในการพัฒนาเป็นศูนย์ให้คำปรึกษา เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอีสปอร์ตให้แก่สังคม รวมถึงผู้ปกครองและสถาบันการศึกษา
.
วัตถุประสงค์สำคัญของการจัดตั้งศูนย์ NREL คือการยกระดับทักษะของเยาวชนไทย และวางรากฐานกำลังคนในระดับต้นน้ำ (Upstream) ให้กับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต โดยเน้นกระบวนการตั้งแต่การปูพื้นฐานความรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ไปจนถึงการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อป้อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมเกม อีสปอร์ต และสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศต่อไปในอนาคต
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: