ASEAN TRAVELLING PROJECT 2022 (4)

22 พฤศจิกายน 2565

คณะสังคมศาสตร์

ASEAN TRAVELLING PROJECT 2022 (4)
Socio-Cultural Changes of TaiLue Communities in Muang Sing
"...อันดับแรกคือการที่สมาชิกของพวกเราได้ศึกษาในด้านสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาและอาเซียนศึกษาทำให้เราสนใจในความเป็นสังคมมนุษย์และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศในอาเซียนของเรา ที่มีความหลากหลายในเรื่องชาติพันธุ์มาก ๆ ซี่งไทลื้อ เป็นชาติพันธุ์หนึ่งที่มีการกระจายไปหลาย ๆ ประเทศ เช่น ไทย เมียนมาร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เวียดนาม เป็นต้น เราเลือกที่จะไปประเทศลาว เพราะประเทศลาว อยู่ใกล้ทั้งประเทศเมียนมาร์ ไทย และสิบสองปันนาอันเป็นเมืองทีมีการเปลี่ยนผ่านทางวัฒนธรรมค่อนข้างมาก และ มีความเป็นพหุวัฒนธรรมค่อนข้างหลากหลาย จึงเลือกที่จะศึกษาวัฒนธรรมไทลื้อในลาว..."
นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของคณะสังคมศาสตร์ จำนวน 4 คน จากสาขาวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา และสาขาอาเซียนศึกษา กล่าวถึงความคาดหวังจากการไปร่วมโครงการ ASEAN TRAVELLING PROJECT 2022 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 10 - 17 พฤศจิกายน 2565 ภายใต้ความร่วมมือกับ National University of Laos
**โปรดติดตาม การเล่าประสบการณ์การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม ณ ต่างแดน ของนักศึกษาทั้ง 4 คน ได้ที่กิจกรรม “เวทีสาธารณะ (SHOW & SHARE)” ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ ณ คณะสังคมศาสตร์ อย่าลืมติดตามกำหนดการจากคณะฯ กันนะคะ^^
แกลลอรี่