ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) คณะบริหารธุรกิจ มช. จัดโครงการพัฒนาผู้บริหารด้านการแพทย์ เสริมสร้างแนวคิดด้าน Customer Understanding

11 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 8–10 กันยายน 2568 ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมพัฒนาผู้บริหารด้านการแพทย์ ภายใต้โครงการพัฒนาผู้บริหาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2568 (Module 2: Customer Understanding) ณ ห้องประชุม 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ชานนท์ ชิงชยานุรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) กล่าวเปิดงานต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารและบุคลากรจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา ตลอดจนผู้บริหารจากโรงพยาบาลพะเยา โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลเชียงคำ รวมกว่า 30 คน

การอบรมครั้งนี้มุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเน้นไปที่การเข้าใจลูกค้า (Customer Understanding) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรสุขภาพในยุคปัจจุบัน สำหรับวันแรกของการบรรยายได้รับเกียรติจาก คุณศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายการตลาด เครือโรงพยาบาลพญาไท–เปาโล เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “Customer-Centric Marketing Strategies for Modern Healthcare Leaders” ถ่ายทอดมุมมองด้านกลยุทธ์การตลาดเชิงลูกค้าในธุรกิจสุขภาพ และ รศ.นพ.อนวัช วิเศษบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “Customer Focus Case Study: Education Sector” แบ่งปันกรณีศึกษาการมุ่งเน้นลูกค้าในบริบทของภาคการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางเชื่อมโยงและต่อยอดสู่การบริหารธุรกิจสุขภาพ

โครงการนี้จะดำเนินการต่อเนื่องตลอด 3 วัน ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย อาทิ การทำ Segmentation และ Persona ของลูกค้า, การเล่าเรื่องราวเชิงการตลาด (Storytelling), Voice of Customer (VoC) และการสร้างแบรนด์ในธุรกิจสุขภาพ (Healthcare Branding) โดยมีคณาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมเป็นวิทยากร เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านที่ผ่านหลักสูตรจะได้รับเกียรติบัตรรับรองการเข้าร่วมโครงการในวันสุดท้ายของการอบรม ซึ่งนับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมศักยภาพของผู้บริหารด้านการแพทย์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสุขภาพและการศึกษาไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่