NSP INNO STORE แหล่งรวมผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าด้วยนวัตกรรมและบริการจากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ สวรรค์ของ SMEs และ Startup ที่ต้องการยกระดับผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร

5 มีนาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

ในยุคที่โลกเปลี่ยน พฤติกรรมการบริโภคก็เปลี่ยนไป หลากหลายธุรกิจต่างดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด การพัฒนาศักยภาพยกระดับความสามารถทางการแข่งขันในระยะเวลาอันสั้นจึงเป็นทางออกที่ทุกธุรกิจเลือกใช้ โดยนำงานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจ เพราะนอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของภาคธุรกิจ


NSP INNO STORE พื้นที่ทดสอบตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการจากผลงานวิจัยและนวัตกรรมของ SMEs และ Startup ภายใต้ความร่วมมือกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ โดยมีอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นแม่ข่ายดำเนินงานร่วมกับ 7 มหาวิทยาลัยเครือข่าย เพื่อช่วยสนับสนุน ส่งเสริม ผลักดันผลิตภัณฑ์และบริการนวัตกรรมให้เป็นที่รู้จัก พร้อมสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค ควบคู่กับการเปิดรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า (Customer Feedback) เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการนวัตกรรมให้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้ NSP INNO STORE ใช้ระบบบริหารจัดการร้านที่สะท้อนภาพสังคมแห่งเทคโนโลยีแบบ Cashless Society โดยผู้ซื้อสินค้าสามารถชำระเงินออนไลน์ผ่าน QR Code ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย พร้อมทั้งยังร่วมเป็นหนึ่งในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านการรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกจากแคมเปญ “NSP INNO STORE SAY NO PLASTIC BAG” อีกด้วย


สำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมภายในร้านได้รวบรวมสินค้ากว่า 100 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เสื้อผ้าและของใช้ทำมือ (Handmade) รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เช่น P80 เครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้นพร้อมดื่ม อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ พร้อมผลงานวิจัยรองรับคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอน ผ่อนคลายความเครียด และบรรเทาอาการปวดข้อต่อและหลัง, พันดารา ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเสริมสำหรับดูแลผิวด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ (Dipeptide) ในรูปแบบ Gummy Jelly Collagen ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล สามารถซึมผ่านกระพุ้งแก้ม (First Pass Metabolism) ออกฤทธิ์แก่เซลล์ผิวหนังได้ทันทีโดยไม่ผ่านกระบวนการย่อยในกระเพาะอาหาร จึงทำให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้มากกว่าการทานคอลลาเจนแบบปกติ พร้อมแต่งรสชาตผลไม้จากเสาวรสและสารให้ความหวานที่ไม่ทำให้ฟันผุเพื่อให้ทานง่ายขึ้น, propro Energy Bar ผลิตภัณฑ์ให้พลังงานด้วยโปรตีนจากจิ้งหรีดในรูปแบบแท่ง ให้โปรตีนสูงถึง 10 กรัม/หน่วยบริโภค ไขมันต่ำปราศจากสารเพิ่มความหวานและสารกันเสีย โดยมีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ฯลฯ


NSP INNO STORE นับเป็นหนึ่งในบริการจากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการภายใต้ระบบนิเวศนวัตกรรมอย่างครบวงจร ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพื่อรับบริการจากอุทยานฯ หรือเยี่ยมชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ร้าน NSP INNO STORE ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น. ณ ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) พื้นที่การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (โทร. 053-948-678)

ข้อมูลโดย : อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่