KIND by CAMT ร่วมจัดโครงการคนเก่ง (Talent) สรรค์สร้างนวัตกรรมระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

13 กรกฎาคม 2566

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

KIND by CAMT และศูนย์นวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกับฝ่ายทรัพยากรบุคคล กองพัฒนาบุคลากร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดฝึกอบรมภายใต้โครงการคนเก่ง (Talent) สรรค์สร้างนวัตกรรมระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โดยมีการจัดประกวดนำเสนอผลงาน (Show Your Idea) โดยมี คุณสุพาณี สอนซื่อ ผู้อำนวยการกองพัฒนาบุคลากรเป็นผู้มอบรางวัล โครงการนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีจากบุคลากรที่มีศักยภาพสูง ซึ่งมีการคัดเลือกและพัฒนาเป็น ผู้ที่มีศักยภาพสูงตามโครงการคนเก่ง (Talent) โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลและศูนย์นวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมมือกับทีมบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการคนเก่ง (Talent) ให้การสนับสนุนและความเป็นไปได้ในการพัฒนานวัตกรรมทางดิจิทัลสำหรับระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนของประเทศไทยให้สำเร็จลุล่วงไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายในโครงการจัดประกวดนำเสนอผลงาน (Show Your Idea) มีผลงานทั้งหมด 8 โครงการที่ได้รับการพัฒนาและคัดเลือกจากทีมบุคลากรที่ได้รับการคัดเลือกและพัฒนาเป็นผู้มีศักยภาพสูง (Talent) โดยในงานมีการประกาศผลรางวัลและมอบรางวัลดังนี้
โครงการ "ยกระดับ Digital Transformation ด้วย สถาปัตยกรรมองค์กร" ได้รับรางวัลที่ 1 โครงการนี้เน้นการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดิจิทัลในองค์กรเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรได้อย่างเหมาะสม
โครงการ "D-CON" ได้รับรางวัลที่ 2 โครงการนี้เน้นการพัฒนาระบบควบคุมดิจิทัลที่ใช้ในระบบรถไฟฟ้า โดยเน้นติดตามความก้าวหน้าในการก่อสร้างและประสิทธิภาพในการดำเนินงานของระบบรถไฟฟ้า
นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยทั้งหมด 6 รางวัลที่ได้รับ ได้แก่:
โครงการ "กระบวนการจัดการเอกสารภายใน ฝชง. (Document Storage)" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการจัดการเอกสารภายในองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการเข้าถึงและใช้งานเอกสาร
โครงการ "M-Thru" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงระบบเทคโนโลยีในการติดตามและบริหารจัดการข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า
โครงการ "สรรหาและพัฒนาบุคลากร รฟม. เพื่อสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการสรรหาและพัฒนาบุคลากรในองค์กรเพื่อสร้างความร่วมมือทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ
โครงการ "Station wait Station Wow" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงประสบการณ์การรอคอยในสถานีของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความพึงพอใจและความสะดวกสบายในการใช้บริการ
โครงการ "พลังงานทางเลือกโซล่าเซลล์ เพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงระบบพลังงานในระบบรถไฟฟ้าโดยการใช้พลังงานทางเลือกโซล่าเซลล์เพื่อลดการใช้พลังงานและการกระทำที่มิตรกับสิ่งแวดล้อม
โครงการ "UNIVERSAL ACCESSIBILITY" เน้นการพัฒนาและปรับปรุงระบบการให้บริการในระบบรถไฟฟ้าให้สามารถเข้าถึงและใช้งานได้สะดวกสบายสำหรับทุกคนและผู้สูงวัย
เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 อาคาร 1 รฟม.

แกลลอรี่