เปิดเยี่ยมชม มช. สุด WOW ผ่าน CMU 360 องศา

18 เมษายน 2565

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

     ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็วพร้อมความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการใช้ชีวิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งใจนำเทคโนโลยี VR 360 องศา มาไว้ในรูปของเว็บไซต์ ตอบโจทย์การเดินทางที่สามารถเข้าถึงภาพ Virtual Tour 360 องศาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ไม่มีแว่น VR ก็ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่สมจริงนั้นได้เพียงแค่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น Smart phone, Computer หรือ Tablet เชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต พาทุกท่านเสมือนอยู่ในสถานที่สำคัญของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทุกที่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในปัจจุบัน พร้อมข้อมูลของสถานที่นั้น ๆ และกิจกรรมที่สำคัญอีกมากมาย ผ่านเว็บไซต์ https://cmu.ac.th/360/


     มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมปรับตัวก้าวทันเทคโนโลยีที่ไม่อาจปฏิเสธได้ รวมถึงการเยี่ยมชมจุด land mark และสถานที่ในความทรงจำของใครหลายคน เช่น ศาลาธรรม อ่างแก้ว อ่างตาดชมพู สถานที่ใหม่ ๆ เช่น ศูนย์อาหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศูนย์บริการผู้เกษียณ หรือแม้แต่สถานที่ส่วนกลางที่หลายคนอาจเคยได้ใช้บริการ เช่น สำนักหอสมุด ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ออกแบบมาในรูปแบบ CMU 360 องศา สร้างความรู้สึกเสมือนอยู่ในสถานที่จริง พร้อมแผนที่นำทางให้ทุกท่านสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเยี่ยมชม มช. มากยิ่งขึ้น


     ทั้งนี้ การเข้าถึงเว็บไซต์ 360 องศา ผ่าน https://cmu.ac.th/360/ คุณพบกับหัวข้อที่สามารถเลือกรับชมได้ หรือเลือกเข้าถึงสถานที่ผ่าน icon ที่จะปรากฏในหน้าแรก ดังนี้

เมื่อเลือกสถานที่แล้วจะถูกพาไปยังสถานที่นั้นเพียงเสี้ยววินาที

โดยจะปรากฏปุ่มวงกลมสีขาว เพียงคลิกก็จะเสมือนการก้าวเดินหรือจะกดปุ่มแผนผังเพื่อเลือกจุดที่ต้องการไป อีกทั้งยังมีรายละเอียดให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวตามจุดที่สำคัญอีกด้วย


แกลลอรี่