นักศึกษา มช. คว้า 2 รางวัลจากเวที International MBS Business Management Simulation Competition 2025 แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำทางธุรกิจระดับนานาชาติ

20 ตุลาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMUBS) ขอแสดงความยินดีกับทีมนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย จากการแข่งขัน “International MBS Business Management Simulation Competition 2025” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2568 โดยคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับบริษัท จีที เทคโนโลยี จำกัด (GT Technology) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพมหานคร

การแข่งขันดังกล่าวเป็นเวทีระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพด้าน การบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) ผ่านการจำลองสถานการณ์ธุรกิจเสมือนจริง (Business Simulation) เพื่อฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจ และการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 140 ทีม จาก 20 มหาวิทยาลัยใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย ไต้หวัน และอินโดนีเซีย และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบแข่งขันจำนวน 81 ทีม รวมผู้เข้าร่วมกว่า 400 คน

ในปีนี้ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 3 ทีม ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกจาก ชมรม CMUBS Startup Club และสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทั้ง 3 ทีมติดอันดับ Top 10 ของการแข่งขัน และ 2 ทีมสามารถคว้ารางวัลได้สำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักศึกษา CMUBS ที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการบริหารจัดการในระดับสากล

ผลการแข่งขันปรากฏว่า
  •  รางวัลชนะเลิศ: ทีม Morning Owls มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: ทีม NTUB_NPV_MAX มหาวิทยาลัย National Taipei University of Business
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: ทีม Saturn มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • รางวัลชมเชย: ทีม Glamvestia มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวมถึงอีก 2 ทีมจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้แก่ ทีม 4 minds, 1 goal และทีม Dancing Shrimp

สำหรับเวทีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของนักศึกษา CMUBS ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในระดับนานาชาติ ตอกย้ำสมรรถนะด้านการบริหารจัดการธุรกิจของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจในอนาคต

ขอขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก Facebook Fanpage Faculty of Management Science, Silpakorn University - Thailand
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่