CMUBS เผย จับมือ Tech Startup ลงนามความร่วมมือพัฒนามาตรฐานการศึกษา วิชาชีพบัญชี และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลเป็นครั้งแรก กับบริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด

24 มีนาคม 2566

คณะบริหารธุรกิจ

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผศ.ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า คณะบริหารธุรกิจมุ่งสร้างบัณฑิตมุ่งสู่การเป็นผู้ประกอบการและ Startup ที่มีศักยภาพ ด้วยหลักสูตรที่ให้ทั้งความรู้ควบคู่กับการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่การเรียนรู้ที่เท่าทันโลกและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงสร้างพันธมิตรโดยจับมือกับผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพและองค์กรต่างๆ ในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาชีพทางบัญชีและธุรกิจให้นักศึกษาของคณะฯ ได้รู้จักและเรียนรู้ วันที่ 1 ธันวาคม 2565 คณะฯ จึงได้เริ่มลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนามาตรฐานการศึกษา วิชาชีพบัญชี และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัลเป็นครั้งแรกกับบริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด Tech Startup สัญชาติไทย ผู้พัฒนานวัตกรรมโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount และโปรแกรมเงินเดือน ออนไลน์ FlowPayroll ผ่านระบบคลาวด์ แบบ SaaS (Software as a Service) เพื่อเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก และผู้ที่กำลังเริ่มต้นกิจการ ให้มีเครื่องมือที่ทันสมัยในการทำบัญชีและทำจ่ายเงินเดือนให้พนักงานได้ด้วยตนเอง โดยมี ผศ.ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้ลงนาม รศ.ดร.จอมใจ แซมเพชร หัวหน้าภาควิชาการบัญชีฯ ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องประชุมคณบดี ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคุณกฤษฎา ชุตินธร ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด ดำเนินการลงนาม ณ กรุงเทพมหานคร

ผศ.ดร.ก้องภู นิมานันท์ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า จากความร่วมมือดังกล่าว คณะฯ มุ่งเป้าในการพัฒนานักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้มีมาตรฐานและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการและการจ้างงาน รวมถึงเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ของคณาจารย์และนักศึกษาให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรม FlowAccount ได้อย่างถูกต้อง เพื่อเพิ่มศักยภาพของนักศึกษาให้มีความโดดเด่นสามารถต่อยอดสู่การทำงานในตลาดงานยุคใหม่ได้ จึงพัฒนาหลักสูตรการอบรมเกี่ยวกับโปรแกรม FlowAccount ร่วมกัน เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานวิชาชีพด้วยเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล พร้อมขยายความรู้ไปยังผู้สนใจภายนอก ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อวิชาชีพ

ทั้งนี้ หลังจากการลงนามกับบริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด แล้ว คณะบริหารธุรกิจยังลงนามความร่วมมือกับบริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด สตาร์อัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีแผนการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ดียิ่งขึ้นและตอบโจทย์ตลาดงานอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ
แกลลอรี่