CMUBS ต่อยอดการเรียนรู้ด้วยการทำงานจริง เสริมประสบการณ์นักศึกษาปริญญาโทการตลาดนำเสนอ Action Learning Project สร้างนวัตกรรมธุรกิจจากโจทย์จริง

29 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 20 กันยายน 2568 หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการนำเสนอ Action Learning Project ของนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาการตลาด ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 2 คณะบริหารธุรกิจ โดยประยุกต์ความรู้ด้าน Innovative Business Model จากรายวิชาสัมมนาการตลาด และทักษะ Marketing Analytics เข้าสู่การแก้ปัญหาจริงจาก 2 กิจการ ได้แก่ Perfect Furniture Mall และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด โอเรียนทอล คิงดอม (สินค้าหัตถกรรมยุคใหม่จากแบรนด์ Ethnica) ผ่านการออกแบบโมเดลธุรกิจเชิงนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อตอบโจทย์สถานการณ์จริงและสร้าง Impact ต่อภาคธุรกิจและการตลาด ซึ่งสะท้อนคุณค่าของ CMUBS ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

การนำเสนอครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมให้คำแนะนำและสะท้อนมุมมอง ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.นฤมล กิมภากรณ์ รองคณบดีด้านการบริหารงานวิจัย, อาจารย์ ดร.ชานนท์ ชิงชยานุรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC), คุณธนกฤษณ์ เสริมสุขสัน (คุณแคสเปอร์) CEO บริษัท เรียลลี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SEA Bridge), คุณณัฐภูมิ ทักษ์ธนาคม ผู้จัดการทั่วไป Perfect Furniture Mall เชียงใหม่ และ คุณเขมิยา สิงห์ลอ CEO ห้างหุ้นส่วนจำกัด โอเรียนทอล คิงดอม ทั้งนี้ นักศึกษาไม่เพียงแต่แสดงศักยภาพด้านการวิเคราะห์และการคิดเชิงกลยุทธ์ แต่ยังได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการต่อยอดผลงานสู่การปฏิบัติจริงในธุรกิจ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงโลกวิชาการกับโลกธุรกิจอย่างแท้จริง
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่