CMUBS จับมือ สำนักงาน ก.ล.ต. จัดกิจกรรม Campaign on Campus Season 2 สร้างความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่นักศึกษายุคใหม่

8 ธันวาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดกิจกรรม “Campaign on Campus Season 2 : สร้าง DNA ทุกเรื่องการเงิน” แก่นักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคารของคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 6 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเสริมความรู้เรื่องการเงินการออม การลงทุน และความปลอดภัยทางการเงิน ให้กับนักศึกษาในยุคที่ข้อมูลและเครื่องมือทางการเงินเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งสร้างทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตทางการเงินอย่างรอบคอบและมีความรับผิดชอบจากผู้เชี่ยวชาญภายนอกโดยผสานองค์ความรู้เข้ากับกิจกรรมเชิงปฏิบัติได้อย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้รับฟังการบรรยายหัวข้อการวางแผนการเงินและการลงทุนสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการสร้างพื้นฐานการเงินที่มั่นคง การบริหารความเสี่ยง ตลอดจนแนวคิดการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรม Investment Simulation Game เพื่อทดลองวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนจากสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงกิจกรรม Catch Me If You Can เรียนรู้กลโกงทางการเงินและวิธีสังเกตสัญญาณความเสี่ยงในโลกการลงทุนยุคดิจิทัล

และโอกาสเดียวกัน สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้เชิญชวนนักศึกษาร่วมประกวดแคมเปญออนไลน์ TikTok Contest ในหัวข้อ “แชร์ทริคการเงินการลงทุนแบบเด็ก GEN Z” เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 37,000 บาท ซึ่งนับเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และทักษะการสื่อสารด้านการเงินในแบบที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่