หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CMUBS จับมือ สำนักงาน ก.ล.ต. จัดกิจกรรม Campaign on Campus Season 2 สร้างความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่นักศึกษายุคใหม่
8 ธันวาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดกิจกรรม “Campaign on Campus Season 2 : สร้าง DNA ทุกเรื่องการเงิน” แก่นักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคารของคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 6 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเสริมความรู้เรื่องการเงินการออม การลงทุน และความปลอดภัยทางการเงิน ให้กับนักศึกษาในยุคที่ข้อมูลและเครื่องมือทางการเงินเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งสร้างทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตทางการเงินอย่างรอบคอบและมีความรับผิดชอบจากผู้เชี่ยวชาญภายนอกโดยผสานองค์ความรู้เข้ากับกิจกรรมเชิงปฏิบัติได้อย่างสนุกสนาน
ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้รับฟังการบรรยายหัวข้อการวางแผนการเงินและการลงทุนสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการสร้างพื้นฐานการเงินที่มั่นคง การบริหารความเสี่ยง ตลอดจนแนวคิดการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรม Investment Simulation Game เพื่อทดลองวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนจากสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงกิจกรรม Catch Me If You Can เรียนรู้กลโกงทางการเงินและวิธีสังเกตสัญญาณความเสี่ยงในโลกการลงทุนยุคดิจิทัล
และโอกาสเดียวกัน สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้เชิญชวนนักศึกษาร่วมประกวดแคมเปญออนไลน์ TikTok Contest ในหัวข้อ “แชร์ทริคการเงินการลงทุนแบบเด็ก GEN Z” เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 37,000 บาท ซึ่งนับเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และทักษะการสื่อสารด้านการเงินในแบบที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: