หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
สาขาดิจิทัลเกม จัดกิจกรรม Global Game Jam 2024
31 มกราคม 2567
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
สาขาดิจิทัลเกม วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับบริษัท บิท เอ๊ก จำกัด (BitEgg) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (depa) จัดกิจกรรม Global Game Jam 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมแข่งขันพัฒนาเกมระดับสากลที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมทุกภาคส่วน อาทิ นักศึกษา เอกชน และบุคคลทั่วไป ที่ชื่นชอบในการพัฒนาเกม ได้ทดลองสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้จริงภายในเวลาที่จำกัด โดยมีเวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 2 วัน 2 คืน หรือ 48 ชั่วโมง พร้อมกันทั่วโลก ภายใต้โจทย์ “Make Me Laugh” อีกทั้ง กิจกรรมนี้เป็นการกระตุ้นความสนใจของอุตสาหกรรมเกมได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 12 ทีม โดยทีมที่ได้รับรางวัล ได้แก่
ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ ทีม Coffee Man นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาดิจิทัลเกม สร้างสรรค์เกม "Make you laugh" สมาชิก ได้แก่ นายกฤศณวัณย์ รวมสุข, นายชยุตม์ จันทร์เมือง, นายชวัลวิทย์ ใหม่เขียว, นางสาวรุ่งระวี จุฑารัตน์ และนายวิรุฬห์ยพัฒน์ เนาสวัสดิ์
ทีมชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ ทีม TAO-THONG นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาดิจิทัลเกม สร้างสรรค์เกม "Don't Press S" สมาชิก ได้แก่ นายอภิวิชญ์ บุณยเกียรติ, นายปริชญานนท์ ไชยทา, นายชยณัฐพล แดงสกุล, นายธนินโชตน์ โอภาสพีรวิชญ์, นายสุพัฒน์ คำคี, นายกาญจนวัฒน์ เหมืองคำ, นายเอื้ออังกูร ปทุมณีย์ และนายวุฒิชัย ปาเมืองมูล
ทีมชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ได้แก่ ทีม Bob's studio Impact Breath of the Wild & Knuckle สร้างสรรค์เกม "Scatman" สมาชิก ได้แก่ นายนพวิทย์ ชำนาญเอื้อ, นายภาณุพงศ์ กีรติปาล, นายรรรรรรร สุวรรณชื่น, นางสาวรมิตา ลีวณิชย์ และนายนภสินธุ์ นันทิเดชาพันธ์
โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Richmond Lee ตำแหน่ง CEO Mr.Michael Judge ตำแหน่ง Creative Director จากบริษัท BitEgg Inc และ Mr.Watcharaphong Meearharn ตำแหน่ง Co-Founder จากบริษัท FairPlay Studios เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 26-28 มกราคม 2566 ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: