มช. เสริมทัพ จับมือกลุ่มนักลงทุนแถวหน้า EAC พร้อมลงทุนสตาร์ทอัพโปรแกรม Basecamp24 เร่งสร้างโอกาสการเป็นบริษัทชั้นนำในประเทศ และก้าวไปสู่ตลาดโลก

29 กุมภาพันธ์ 2567

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

       มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) โดย อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STeP) ในฐานะผู้นำด้านการสร้างโปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เดินหน้าสร้างประตูแห่งโอกาสให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง วันนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2567 อุทยานวิทย์ฯ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท อองเทรอเพรอเนอ แอดไวเซอรี่ เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ “EAC” บริษัทชั้นนำด้านที่ปรึกษาครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและนักลงทุนในประเทศไทย ณ NSP Exhibition Hall อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) เพื่อร่วมกันสร้างเส้นทางการเติบโตในธุรกิจกลุ่ม Startups และ SMEs รวมถึงระบบนิเวศทางด้านธุรกิจ (Startup Ecosystem) พร้อมเร่งศักยภาพและขีดความสามารถของผู้ประกอบการสตาร์ทอัพให้พร้อมเติบโตออกสู่ระดับโลก

       ในการนี้ ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดี มช. ได้กล่าวนำเสนอ "CMU Startup Ecosystem", คุณวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการบริษัท อองเทรอเพรอเนอ แอดไวเซอรี่ เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวแนะนำ EAC แบ่งปันประสบการณ์มุมมองนักลงทุน และ รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย ผู้อำนวยการอุทยานฯ ร่วมบรรยาย "กลไกการขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่ธุรกิจ"

       โดยอุทยานฯ มีโครงสร้างพื้นฐานรายล้อมด้วยระบบนิเวศที่เอื้อต่อการสร้างสตาร์ทอัพ (Startup Ecosystem) อย่างพื้นที่สำหรับทำงาน (Startup Space) แบบเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดีย (The Brick Series) พื้นที่สร้างสรรค์ตัวอย่างการขึ้นรูปชิ้นงาน (The Brick FABLAB) พื้นที่สำนักงาน (Office Space) ที่พร้อมรองรับสตาร์ทอัพในทุกระดับการเติบโต และเรามี “Basecamp24” พื้นที่สนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างครบวงจร 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันได้ผลักดันให้มีการจัดตั้งบริษัท Startup ได้แล้วถึง 378 ราย และสร้างรายได้รวม 4,379 ล้านบาท พร้อมกันนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ และมุ่งมั่นที่จะผลักดันผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจ เพิ่มอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือให้เพิ่มขึ้น และขยายวงกว้างในประเทศต่อไป

ข้อมูลโดย : https://www.facebook.com/cmustep/posts/pfbid0fDxB9EjscRXa5aRiZK5WksWXvipX1ibenBHXQqhkG6vRNxAuUomdAqLA2nCEpfnSl
แกลลอรี่