“รับน้องรถไฟ” กลับมาอีกครั้ง !! ต้อนรับน้องใหม่ มช. ด้วยความอบอุ่น พร้อมตู้แอร์เย็นฉ่ำ

22 พฤษภาคม 2566

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

          กลับมาอีกครั้งกับ "ประเพณีรับน้องรถไฟ" ปี 2566 จากสถานีกรุงเทพหัวลำโพงสู่สถานีเชียงใหม่ที่น้องปี 1 จะได้รับการต้อนรับอย่างพบอบอุ่นจากรุ่นพี่นักศึกษาเก่า มช. ในทุก ๆ สถานี โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 3 มิถุนายน 2566 กับรถไฟขบวนพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยเฉพาะ

  

         “รับน้องรถไฟ” เป็นประเพณีการต้อนรับนักศึกษาใหม่ของ มช. ที่จัดขึ้นในทุก ๆ ปีจนเป็นเอกลักษณ์ สืบต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี นับตั้งแต่นักศึกษารุ่นแรก แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จึงได้งดจัดกิจกรรมไป และในปี 2566 นี้ได้กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ที่ขบวนรถไฟนี้จะเป็นรถไฟขบวนพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยเฉพาะ เพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช.

         ปี 2566 สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะได้จัดกิจกรรมประเพณีรับน้องรถไฟ ประจำปี 2566 ในวันที่ 2 - 3 มิถุนายน 2566 ด้วยรถไฟขบวนพิเศษ เป็นตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 ที่สะดวกสบายและปลอดภัย โดยออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 15.00 น. มุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะจอดพักที่สถานีรถไฟลพบุรี สถานีรถไฟนครสวรรค์ สถานีรถไฟพิษณุโลกและสถานีรถไฟลำปาง ในแต่ละสถานีที่ขบวนรถไฟเคลื่อนผ่านจะจอดประมาณ 20 นาที นักศึกษาใหม่จะได้สัมผัสบรรยากาศความอบอุ่นของลูกช้างที่จะมีรุ่นพี่นักศึกษาเก่า มช. นำน้ำดื่ม ขนม อาหารและรอยยิ้ม ร่วมให้กำลังใจ รอส่งน้องๆ ในแต่ละจังหวัด เพื่อเดินทางสู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นบรรยากาศความทรงจำของประเพณีรับน้องรถไฟอันอบอุ่นที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่ชาวลูกช้าง มช. มีให้กันอย่างเสมอมา

  

          นักศึกษาน้องใหม่จะได้พบกับกิจกรรมการต้อนรับที่ทั้งอบอุ่น และสนุกสนาน ด้วยกิจกรรม edutainment ที่มีทั้งเกมและของรางวัลมากมายจากพี่ๆ ในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ ยังได้รู้จักเพื่อนใหม่คณะต่างๆ ที่ร่วมเดินทางด้วยกัน แม้จะจากบ้านมาไกลแต่ไม่รู้สึกถึงความเหงา

         รถไฟขบวนพิเศษของเหล่าลูกช้าง มช. จะจอดเทียบชานชาลาของสถานีรถไฟเชียงใหม่ ในเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ เวลา 06.20 น .ซึ่งจะมีนักศึกษารุ่นพี่จากคณะต่างๆ มารอต้อนรับอย่างอบอุ่นและนำนักศึกษาใหม่เดินทางมายังศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมสักการะพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยและทำพิธีรับขวัญน้องใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล มีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาเก่าคล้องพวงมาลัยดอกมะลิแก่นักศึกษาใหม่เป็นการรับขวัญ จากนั้นอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ ชมการแสดงจากผู้นำเชียร์ การแสดงชมรมพื้นบ้านล้านนา สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมรุ่นพี่จะนำนักศึกษาใหม่ไปส่งยังหอพักนักศึกษา

          ขอเชิญรุ่นพี่นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกรุ่น ทุกรหัส ร่วมต้อนรับ ลูกช้างเชือกใหม่ ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก ลำปาง และสถานีรถไฟเชียงใหม่


    

แกลลอรี่