หน่วยวิจัย 3E ผ่านการรับรองให้เป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization : CALO) ของเครือข่าย TCNN

28 พฤศจิกายน 2566

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

ตามที่ หน่วยวิจัยเพื่อการจัดการพลังงานและเศรษฐนิเวศ สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (3E) โดย รศ.ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล หัวหน้าหน่วยวิจัยฯ และรักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ยื่นเอกสารประเมินก๊าซเรือนกระจกขององค์กรและแสดงเจตนารมณ์ เพื่อเข้าร่วมเป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization : CALO) ของเครือข่าย TCNN นั้น

 บัดนี้ หน่วยวิจัย3E ได้ผ่านการรับรอง ให้เป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (CALO) แล้ว ซึ่งเป็น 1 ใน 98 องค์กรที่ได้รับการรับรองโดยการรับรองจากคณะกรรมการเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทยในการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย ครั้งที่ 4/2566 ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และได้มีการประกาศขึ้นหน้าเว็บไซต์ TCNN เรียบร้อยแล้ว

 สำหรับ “องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก” (Climate Action Leading Organization :CALO)" เป็นองค์กรที่แสดงความเป็นผู้นำในการจัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรผ่านการแสดงเจตนารมณ์ที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อมุ่งสู่คาร์บอนนิวทรัลในระดับองค์กรโดยมีปีเป้าหมายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์และเป้าหมายของความตกลงปารีสและได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพรินท์ขององค์กรและมาตรฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากองค์การ บริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ มาตรฐานสากลที่เทียบเท่า

#SDGs6  SDGs7  SDGs11  SDGs12     SDGs13     SDGs15

แกลลอรี่