หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
การสื่อสารฯ มช. จัดอบรม “ผู้ประกอบการยุค AI” เสริมทักษะนวัตกรรม เตรียมนักศึกษาสู่โลกอาชีพดิจิทัล
4 ธันวาคม 2568
คณะการสื่อสารมวลชน
คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยหน่วยพัฒนาคุณภาพนักศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “สร้างเสริมแรงบันดาลใจและทักษะการเป็นผู้ประกอบการในยุค AI” เพื่อเสริมสมรรถนะด้านนวัตกรรมและส่งเสริมแนวคิดผู้ประกอบการให้แก่นักศึกษา เตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพในโลกดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ณ ห้อง MCB2306 ชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม 2568 เวลา 13.00 - 16.00 น.
.
กิจกรรมได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ปริษา จินดาหลวง อาจารย์ประจำคณะบัญชี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คุณหทัยรัตน์ โอพสุกุล และคุณศุภเลิศ ว่องกุลกิจ ร่วมเป็นวิทยากร ถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างธุรกิจยุคใหม่ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการคิดเชิงนวัตกรรม เทคนิคการประยุกต์ใช้ AI เพื่อพัฒนาแนวคิดและต่อยอดเป็นอาชีพด้วยตนเอง โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการถาม–ตอบ แลกเปลี่ยนมุมมอง และนำเสนอไอเดียร่วมกับวิทยากรอย่างใกล้ชิด
.
กิจกรรมในครั้งนี้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาของคณะการสื่อสารมวลชน มช. ให้มีทักษะพร้อมรับโลกการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สามารถใช้ AI เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์อาชีพและต่อยอดธุรกิจในอนาคต ตอบโจทย์พันธกิจในการผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถและแข่งขันได้ในยุคดิจิทัล
.
Photo Credit : Corporate Communications Intern, MassCommCMU
.
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU #แมสคอมมช
#การสื่อสารมวลชนมช #60thMassCommCMU
#20thMassCommFaculty #60ปีแมสคอมมช
#20ปีที่มีบ้าน #MassCommCMUSDGs
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
Featured
เทคโนโลยี
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: