หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
MOU พัฒนาหลักสูตรและบุคลากรไทย-จีน
25 กุมภาพันธ์ 2565
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิริกร สันติโรจนกุล หัวหน้าหน่วยดิจิทัลคอมเมิร์ซ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาหลักสูตรและบุคลากรไทย-จีนร่วมกัน ในโครงการวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต “สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนไทย-จีน)” ร่วมกับ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศูนย์ China Intelligence Center โดย Ms. LIAN Chen ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ พร้อมด้วย Ms. LAI Lin ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพิเศษแม่โขง-ล้านช้าง และโครงการวิจัยภายใต้ชุดโครงการ การสร้างผู้ประกอบการเชิงดิจิทัล”ภายใต้การสนับสนุนของ แผนงานคนไทย4.0 โดยเข้ามามีส่วนในการจัดตั้งสาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล
โดยจุดเด่นของหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล (พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนไทย-จีน) (Digital Technology Management) (DTM) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่จะช่วยให้ทุกสาขาอาชีพสามารถมาต่อยอดเรียนรู้ทักษะเชิง digital และ digital platform เพื่อกลายเป็น startups หรือ digital workforce ได้ในอนาคต อีกทั้งสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถือเป็นสถาบันที่มีความทันสมัย นอกเหนือจากการทำหน้าที่เผยแพร่ภาษาวัฒนธรรมของจีนในแบบ traditional ซึ่งทางสถาบันขงจื่อยังมองเห็นความสำคัญต่อการสร้าง digital workforce ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อเรียนรู้ Platform E-commerce และการตลาดออนไลน์โดยใช้ภาษาจีนเป็นสื่อกลาง โดยได้ร่วมมือกับ วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยีจัดประกวดการทำสื่อการตลาดออนไลน์สินค้าไทยบุกตลาดจีน มาเป็นเวลาต่อเนื่องถึง 5 ปี โดยครั้งล่าสุดใช้ชื่อว่า "จงชิงคัพ" ที่มีนักศึกษาจากภาควิชาภาษาจีนและบริหารธุรกิจจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศกว่า 100 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ดังนั้นจึงเชื่อว่าหลักสูตร DTM ที่ร่วมมือกันระหว่าง วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถือเป็นก้าวแรกในกระบวนการสร้าง Project Manager หรือผู้จัดการโครงการ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการบุคลากรที่มีทั้งทักษะภาษาไทย-จีน และทักษะภาษาดิจิทัลเพื่อการค้าผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์ โดยมี คุณจักรี เตจ๊ะวารี ผู้จัดการหน่วยบริหารจัดการและส่งมอบผลลัพธ์แผนงานคนไทย 4.0 และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ณ อาคารศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: