คณะวิทย์ มช. ร่วมกับ บ.เอกชน จัดการแข่งขัน Data Science กับงานประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์ PROP-INSUR-TECH HACKATHON 2021 ครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท

21 เมษายน 2564

คณะวิทยาศาสตร์

           คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย โครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยวิทยาการข้อมูล ร่วมกับ บมจ. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย), บริษัท ฟิวชั่นโซลูชั่น จำกัด, บริษัท ธนาเจอ แอนด์ โค จำกัด, บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด และบริษัทเอกชนต่างๆ จัดการแข่งขัน Data Science กับงานประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์ PROP-INSUR-TECH HACKATHON 2021 ครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000.- บาท โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์

ปัจจุบัน งานทางด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย (Actuarial science) เป็นหนึ่งในประเภทของงานที่มีความต้องการในระดับแถวหน้าของประเทศ ซึ่งต้องอาศัยองค์ความรู้ทั้งด้านคณิตศาสตร์ สถิติ และวิทยาการคอมพิวเตอร์ รวมถึงวิทยาการข้อมูล ทั้งนี้ โครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยวิทยาการข้อมูล คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนโยบายสำคัญในการมุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจในงานทางด้านวิทยาการข้อมูล และมีความสามารถในการพัฒนาผลงานทางด้านประกันภัยในด้านต่าง ๆ ตลอดจนที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้มีความรู้ทางด้านวิทยาการข้อมูลกับการประกันภัย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสรรค์งานนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น การจัดการแข่งขัน PROP-INSUR-TECH HACKATHON 2021 ในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลทั่วไปที่สนใจได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลงาน อันจะนำไปสู่การพัฒนาตนเองและสังคมด้วยเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน โดยนอกจากผู้เข้าแข่งขันจะได้แสดงทักษะความรู้ด้านต่างๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังจะได้รับฟังการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต

สำหรับการแข่งขัน Property InsurTech Hackathon 2021 รอบสุดท้าย กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ซึ่งขณะนี้มีทีมที่เข้ารอบ จำนวน 64 ทีม มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 250 คน

แกลลอรี่