ขอเชิญร่วมกิจกรรม NSP Innovation Fair 2019

22 สิงหาคม 2562

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “NSP Innovation Fair 2019” นวัตกรรมที่จับต้องได้ จากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่


กิจกรรม NSP Innovation Fair ดำเนินการขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการให้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ซึ่งมีความพร้อมและศักยภาพในการยกระดับขีดความสามารถให้แก่ภาคเอกชน โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตและการให้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเกิดการรับรู้และตระหนักถึงประโยชน์ของการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างผู้ประกอบการ และให้ความสนใจเข้ามารับบริการกับอุทยานฯ นอกจากนั้นยังแสดงถึงความเป็นองค์กรชั้นนำในการรองรับผู้ประกอบการที่มีความต้องการในการพัฒนาธุรกิจ และความพร้อมในการเป็นผู้ผลักดันให้เกิดผลิตผลเชิงนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์ อันเป็นเป้าหมายสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยรูปแบบการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ตามนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของรัฐบาล


อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะแม่ข่ายการดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ถือเป็นหน่วยงานหลักการจัดกิจกรรม NSP Innovation Fair ดำเนินงานต่อเนื่องมาแล้วถึง 4 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภารกิจและพันธกิจ รวมทั้งสร้างความเข้าใจการให้บริการและการดำเนินงานของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ให้แก่ภาคเอกชนและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จัดแสดงผลงานนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ของภาคเอกชนที่เข้ารับการบริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการได้มีพื้นที่แสดงผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งให้ผู้ประกอบการได้นำผลิตภัณฑ์มาทดลองตลาดจริง


รูปแบบการจัดงานนั้น จะมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เข้ารับบริการภายใต้โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ การจัดแสดงและแนะนำสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการใหม่ (Startup) ในพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งกิจกรรมไฮไลท์บนเวที อาทิ กิจกรรม Startup Crowd Pitching, การสาธิตแต่งหน้า และการสาธิตทำอาหารผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ รวมทั้งการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยกิจกรรม NSP Innovation Fair ที่ผ่านมาจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต เนื่องจากเป็นศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงของภูมิภาค เดินทางสะดวก อีกทั้งเป็นสถานที่ที่ยอดนิยมในการเลือกซื้อจับจ่ายใช้สอยประจำวันของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่
สำหรับกิจกรรม NSP Innovation Fair 2019 ที่จะจัดขึ้นนั้น กำหนดให้มีแนวคิด (Concept) การจัดงานคล้ายคลึงกับปีที่ผ่านมา คือ เน้นการนำผลงานนวัตกรรมในภาคเหนือมาจัดแสดงสู่สาธารณะ และส่งเสริมให้เกิดธุรกิจนวัตกรรมใหม่ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง รวมทั้งเพิ่มความน่าสนใจให้แก่กิจกรรมด้วยการประกวด 3D Printing Packing ในภาคอุตสาหกรรม การฝึกทดลองและปฏิบัติจริงเชิงนวัตกรรมให้แก่นักเรียนนักศึกษา รวมทั้งการแนะนำเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคต โดยจะมีการประสานงานและปรับเปลี่ยนรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมให้มีความเหมาะสมตามคำแนะนำและข้อสรุปร่วมกันของเครือข่ายการดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือตามบริบทและระบบนิเวศนวัตกรรม (ecosystem) ในพื้นที่ต่อไป


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081-969-6919



ข้อมูลโดย : อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แกลลอรี่