ร่วมบรรยายหัวข้อ “ภาพรวมกฎหมายและนโยบายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทยและการรับฟังข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ”

24 มีนาคม 2566

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 – 12.00 น รองศาสตราจารย์วงกต วงศ์อภัย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมบรรยายหัวข้อ “ภาพรวมกฎหมายและนโยบายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทยและการรับฟังข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ” ในงานสัมมนาในหัวข้อ “Climate Action Policy” ของสมาชิกเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (TGO) ในฐานะสำนักงานเลขานุการเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย ณ ห้องลีลาวดี โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ และผ่านสื่ออิเล็กทรกนิกส์ (Zoom Meeting)

          โดยได้บรรยายบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้าน Climate Change ของประเทศไทย ภาพรวมนโยบาย กฎหมาย ข้อกำหนดหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้าน Climate Change ของประเทศไทย และการรับฟังข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐในการลดก๊าซเรือนกระจก ร่วมกับ คุณจิรวัฒน์ ระติสุนทร รองเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) คุณเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

          งานมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในประเด็นเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย รวมถึงการสรุปภาพรวม นโยบาย กฎหมาย ข้อกำหนดหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย ให้กับองค์กรสมาชิกเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทยจำนวน 380 องค์กร จากภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา มูลนิธิและองค์กรไม่แสวงหากำไร และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนในการยกระดับการลดก๊าซเรือนกระจกที่มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Carbon Neutrality

#STRI #CMU  

แกลลอรี่