นักวิจัย MDRI จัดเวทีสาธารณะครั้งที่ 1 การสร้างการรับรู้สถานการณ์การขับเคลื่อนแม่ข่าและลำน้ำสาขา กับพื่นที่เชื่อมโยง รวมถึงชวนกันมองทิศทางการพัฒนาพื้นที่แม่ข่าและพื้นที่เชื่อมโยง

20 กรกฎาคม 2566

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

เมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 – 13.30 น. ณ ศูนย์การค้าพาวิลเลี่ยนไนท์บารซาร์ เชียงใหม่ โครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่แม่ข่าและลำน้ำสาขา โดยมี ดร.สุดารัตน์ อุทธารัตน์ นักวิจัยชำนาญการพิเศษ สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าโครงการ ได้จัดเวทีสาธารณะครั้งที่ 1 การสร้างการรับรู้สถานการณ์การขับเคลื่อนแม่ข่าและลำน้ำสาขา กับพื่นที่เชื่อมโยง รวมถึงชวนกันมองทิศทางการพัฒนาพื้นที่แม่ข่าและพื้นที่เชื่อมโยง

โดยมีเป้าหมายการจัดเวทีเพื่อรับฟังเสียงของผู้ประกอบการและชุมชนโดยรอบ ถึงแนวทางการพัฒนา และความเป็นไปได้ในการจัดกิจกรรมนำร่อง เพื่อนำเสนอการพัฒนาที่ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ (Inclusive) ทั้งการค้าการขาย การสัญจรเชื่อมเมืองเก่า-แม่ข่า-ไนท์บาซาร์ แม่น้ำปิง และสภาพแวดล้อมใจกลางเมืองที่มีคลองแม่ข่า กำแพงดิน และบ้านเรือน กับธุรกิจ ที่ต้องดีขึ้นกว่าเดิม

งานนี้ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายหลากหลายกลุ่ม ประชุมวงแรกได้ โครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมแม่ข่า สนับสนุนโดย สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาพื้นที่ บพท. ร่วมกับ iChiangmai, JaiBaan Studio และพอช.ภาคเหนือ : NorthCodi

#เปลี่ยนแม่ข่าเปลี่ยนเมืองเชียงใหม่

#แม่ข่าอนาคตเมืองเชียงใหม่

#CMU #MDRI

แกลลอรี่