คณะการสื่อสารมวลชน

Faculty of Mass Communication

หลักสูตรทันสมัยก้าวทันโลกดิจิทัล บูรณาการเข้มข้นทั้งด้านเนื้อหา การออกแบบ และเทคโนโลยี เรียนรู้ ปฏิบัติจริงจากอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับประเทศ สร้างบัณฑิตที่มีความรับผิดชอบในวิชาชีพด้านการสื่อสารมวลชน มีความคิดสร้างสรรค์ และแบ่งปันสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม (WE Communicate, WE Create, WE Share)

เข้าสู่เว็บไซต์

คณะการสื่อสารมวลชน เดิมเป็นภาควิชาการสื่อสารมวลชน สังกัดคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 และได้รับการสถาปนาเป็นคณะในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2548 โดยมี รองศาสตราจารย์สดศรี เผ่าอินจันทร์ ดำรงตำแหน่งคณบดีคนแรก ปัจจุบันมีสถานีวิทยุเสียงสื่อสารมวลชน (FM100) และศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร (CIC) สนับสนุนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์เชิงรุกของคณะและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านนวัตกรรม สิ่งแวดล้อมและพลังงาน ด้านอาหาร สุขภาพ และการดูแลผู้สูงอายุ และด้านล้านนาสร้างสรรค์

  • วิสัยทัศน์
    สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการสื่อสารที่บูรณาการข้ามศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • พันธกิจ
    1. จัดการเรียนการสอนเพื่อผลิตบัณฑิต
    2. ผลิตผลงานวิจัยและการบริการวิชาการที่มีผลกระทบต่อสังคม
    3. การบริหารจัดการที่เป็นเลิศ
  • ค่านิยมองค์กร
    สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
    (WE Communicate, WE Create, WE Share)

ข่าวและผลงานเด่น

End of content