Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CMUBS ร่วมแบ่งปันความรู้ เปิดมุมมองทางการศึกษายุค Digital Disruption จับมือสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) และชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (J-MAT) ในฐานะภาคีภาคการศึกษา จัดงาน Thailand Marketing Webinar 2023
11 สิงหาคม 2566
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) และชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (J-MAT) ในฐานะหนึ่งในภาคีภาคการศึกษาจากทั้ง 4 ภูมิภาค ร่วมจัดงาน Thailand Marketing Webinar 2023 วันนักการตลาดสัญจร ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2566 ทั้งในรูปแบบ Online และ Onsite ณ K+ Stadium อาคารเคพลัส กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ นักการตลาด ผู้ประกอบการ คณาจารย์ และนักศึกษา ได้พัฒนาความรู้เกี่ยวกับแนวคิด แนวโน้ม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางการตลาด ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์จากวิทยากรหลากหลายสาขา ทั้งผู้บริหาร นักการตลาด และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ตลอดจนได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรในอนาคตต่อไป
ทั้งนี้ อาจารย์ภากร กัทชลี อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติรับเชิญเป็นวิทยากรร่วมเสวนาแบ่งปันความรู้และแนวคิดร่วมกับ 3 คณาจารย์ภาคีเครือข่ายภาคการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ภายใต้หัวข้อ “Education Disruption ปลดล็อคเทคโนโลยีการศึกษาแบบใหม่ โลกเปลี่ยน การศึกษาต้องเปลี่ยน” เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมกรรมในการเพิ่มศักยภาพของการเรียนการสอนสู่การประยุกต์ใช้กับหลักสูตรการศึกษาของแต่ละสถาบันให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
โดย อาจารย์ภากร กัทชลี กล่าวให้ข้อคิดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า “การนำ EdTech มาใช้ในการเรียนการสอนด้านการตลาด ควรมุ่งเน้นที่การสร้างความเข้าใจในแนวคิดของเทคโนโลยีแต่ละเทคโนโลยีและการนำไปประยุกต์เข้ากับแนวคิดทางการตลาดแต่ละจุดประสงค์ เพื่อให้สามารถต่อยอดสู่การใช้งานได้จริง แต่หากเน้นเพียงแพลตฟอร์มหรือเครื่องมือเพียงอย่างเดียวจะทำให้ผู้เรียนยึดติดกับเครื่องมือ ซึ่งอาจส่งผลให้ไม่สามารถเข้าใจหลักการของเทคโนโลยีและการประยุกต์ใช้อย่างแท้จริง เพราะเทคโนโลยี โดยเฉพาะตัวแพลตฟอร์มหรือเครื่องมือมีการเปลี่ยนแปลงไวและเปลี่ยนแปลงโดยตลอด ดังนั้น การเน้นให้ผู้เรียนเข้าใจแนวคิดและแนวทางการใช้งานจริงจึงสำคัญที่สุด ซึ่งทางภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มช. มุ่งเน้นแนวทางนี้ในหลักสูตรการสอนเช่นกัน”
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
Featured
เทคโนโลยี
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: