Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CAMT ปักธงความร่วมมือ Pop Mart ณ สำนักงานใหญ่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน
30 กันยายน 2567
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
CAMT ปักธงความร่วมมือ Pop Mart ณ สำนักงานใหญ่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน วางแนวทางจัดตั้ง Art Toy Production Lab ของ Pop Mart ที่ CAMT เป็นฐานพัฒนาบุคลากรดิจิทัลสร้างสรรค์ ต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมล้านนาไปสู่สินค้าในอุตสาหกรรมใหม่เศรษฐกิจดิจิทัลสร้างสรรค์ (Creative Digital Economy) ในระดับสากล
อาจารย์ ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดี วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าพบผู้บริหารของบริษัท Pop Mart International Group ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่ Pop Mart กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี Ms. Eva Zhao, Marketing Director Pop Mart International Group พร้อมด้วย Associate Prof. XU RuoZhao, School of Animation and Digital Arts, Communication University of China (CUC) ร่วมให้การต้อนรับ เยี่ยมชมสำนักงาน และประชุมร่วมกัน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567
ข้อสรุปสำคัญในการประชุมความร่วมมือ คือ 1) การวางแนวทางจัดตั้ง Art Toy Production Lab ของ Pop Mart ที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี เพื่อเป็นฐานพัฒนาบุคลกรดิจิทัลสร้างสรรค์ และ Soft Power สำหรับอุตสาหกรรมใหม่ในเศรษฐกิจดิจิทัลสร้างสรรค์ ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เข้าไปเป็นหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมนี้ในฐานะเมืองแห่ง Designer ด้านธุรกิจดิจิทัลสร้างสรรค์ 2) ต่อยอดยุทธศาสตร์ SO1 “Learning Playground” ของวิทยาลัยฯ โดยสร้างพื้นที่ให้กับนักศึกษาได้พัฒนาทักษะด้าน Creative Digital ผ่านการฝึกฝนปฏิบัติจริง โดยทางวิทยาลัยฯ จะร่วมมือกับ School of Animation and Digital Arts ของ CUC เพื่อจัดกิจกรรมด้านการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและวิจัยร่วมเป็นประจำทุกปี โดยวางแผนออกแบบ Art Toy Characters และ IP Products ที่นำไปสู่การผลิตจริงเชิงอุตสาหกรรมร่วมกับบริษัท Pop Mart ต่อไป
ทั้งนี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานักศึกษาของวิทยาลัยฯ และ School of Animation CUC ได้ร่วมกันออกแบบ Chiang Mai Art Toy City Theme ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิดการออกแบบ Character บนฐานอัตลักษณ์ของล้านนา นับเป็นครั้งแรกของการจัดกิจกรรมร่วมระหว่างทั้งสองคณะ และในวาระครบรอบ 70 ปีของ CUC โอกาสนี้อาจารย์ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดีในฐานะตัวแทน CAMT จึงได้เดินทางมาส่งมอบ Art Toy ต้นแบบที่นักศึกษาทั้งสองคณะได้ร่วมกันสร้างสรรค์ให้กับ Prof. AI ShengYing หัวหน้าภาควิชา Animation, School of Animation and Digital Arts, CUC รวมถึงได้เข้าพบ Prof. WANG Lei คณบดี พร้อมเยี่ยมชมคณะและดูงานด้าน AI Lab for Animation ที่สามารถลดเวลาการผลิตงาน Animation ลงกว่าร้อยละ 60 แสดงให้เห็นประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ในการสร้างสรรค์งานด้าน Animation ถือเป็นอีกหนึ่งมิติความร่วมมือที่สามารถดำเนินการร่วมกันระหว่างทั้งสองคณะและมหาวิทยาลัยได้ในอนาคต
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: