Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CMUBS จับมือ สำนักงาน ก.ล.ต. จัดกิจกรรม Campaign on Campus Season 2 สร้างความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่นักศึกษายุคใหม่
8 ธันวาคม 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดกิจกรรม “Campaign on Campus Season 2 : สร้าง DNA ทุกเรื่องการเงิน” แก่นักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคารของคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 6 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเสริมความรู้เรื่องการเงินการออม การลงทุน และความปลอดภัยทางการเงิน ให้กับนักศึกษาในยุคที่ข้อมูลและเครื่องมือทางการเงินเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งสร้างทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตทางการเงินอย่างรอบคอบและมีความรับผิดชอบจากผู้เชี่ยวชาญภายนอกโดยผสานองค์ความรู้เข้ากับกิจกรรมเชิงปฏิบัติได้อย่างสนุกสนาน
ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้รับฟังการบรรยายหัวข้อการวางแผนการเงินและการลงทุนสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการสร้างพื้นฐานการเงินที่มั่นคง การบริหารความเสี่ยง ตลอดจนแนวคิดการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรม Investment Simulation Game เพื่อทดลองวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนจากสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงกิจกรรม Catch Me If You Can เรียนรู้กลโกงทางการเงินและวิธีสังเกตสัญญาณความเสี่ยงในโลกการลงทุนยุคดิจิทัล
และโอกาสเดียวกัน สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้เชิญชวนนักศึกษาร่วมประกวดแคมเปญออนไลน์ TikTok Contest ในหัวข้อ “แชร์ทริคการเงินการลงทุนแบบเด็ก GEN Z” เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 37,000 บาท ซึ่งนับเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และทักษะการสื่อสารด้านการเงินในแบบที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: