Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
CAMT เปิดตัว Social Practice Ambassadors รุ่นที่1 “จากนักศึกษาสู่วิทยากรให้ความรู้สู่สังคม” จัดฝึกอบรมหัวข้อ AI for Digital Marketing สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน
17 ธันวาคม 2568
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
กลุ่มวิจัย CAMT Social Practice นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดีพร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ น่วมนา ผู้ช่วยคณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับมูลนิธิสถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ (PPSI) โดย ศาสตราจารย์ (เกียรติคุณ) ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด จัดฝึกอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ในหัวข้อ AI for Digital Marketing สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน ใช้เครื่องมือ Generative AI ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสื่อการตลาดให้กับธุรกิจท่องเที่ยวชุมชน
การฝึกอบรมในครั้งนี้ดำเนินการจัดเตรียมงาน เนื้อหาการสอนและดำเนินการฝึกอบรมโดยนักศึกษาชั้นปีที่3 สาขา MMIT ในฐานะ CAMT Social Practice Ambassadors รุ่นที่1 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย
1) นางสาวณัชชานันท์ มังกรณ์
2) นางสาวธมกร เชาวนพูนผล
3) นายธนกร จิตต์จำนง
4) นางสาวธัญนิตย์ ลีรพันธ์ และ
5) นายสุวกฤษณ์ อินนันต์
โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เข้ารับการฝึกอบรม ด้วยเนื้อหาที่ถูกจัดเตรียมให้เข้าใจง่าย และมี Use Case ให้ทดลองฝึกฝนตรงกับสถานการณ์จริง ทั้งนี้นักศึกษาทั้ง 5 ถือเป็นผลผลิตจากกิจกรรมโครงการ “ฝึกอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน” ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการเตรียมทักษะคนไทยก่อนวัยเกษียณ ภายใต้การสนับสนุนของ “สำนักงานวิจัยแห่งชาติ (วช.)”ดำเนินการต่อเนื่องมา 4 ครั้งตั้งแต่เดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน โดยมีจำนวนผู้ประกอบการเข้าร่วมฝึกอบรมกว่า 150 คน สร้างผลงานที่จับต้องได้ทั้งที่เป็นสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของสินค้าและคาแร็คเตอร์ชุมชนด้วย AI โดยมีนักศึกษากลุ่มนี้ทำหน้าที่เป็น TA รวมถึงการลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเพื่อความเข้าใจต่อสถานการณ์จริงทางธุรกิจ และนำมาใช้ออกแบบ Use Case ที่มีคุณภาพ
กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการดำเนินงานภายใต้ทิศทางของกลุ่มวิจัย Social Practice ตามยุทธศาสตร์ CAMT ที่ต้องการสร้างกลุ่มวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ พัฒนาหลักสูตรใหม่และสร้างบุคลากรนักศึกษาต้นแบบที่มีทักษะทำงานดิจิทัลสร้างสรรค์เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ให้กับชุมชน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2568 ภายในเทศกาล CAMT Fest 2025 ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: