ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน 41 มอบและสนับสนุนดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก

27 มกราคม 2565

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

 
                  รองศาสตราจารย์ ประเสริฐ ฤกษ์เกรียงไกร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้อนรับ คุณกัตติกมาศ ศรีรินยา รองประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน 41 และคณะ ในโอกาสที่มามอบและสนับสนุนดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก ของชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบิน 41 เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องรับรองหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565
                 วันทหารผ่านศึก ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันที่รัฐบาลได้จัดตั้ง "องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก" ขึ้นเพื่อให้เป็นหน่วยงานถาวร ทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์แก่ "ทหารผ่านศึก" และครอบครัวทหารผ่านศึกโดยตรง โดยมีการร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา จึงถือว่าวันนี้เป็นวันทหารผ่านศึกตลอดมา
                 วันนี้ของทุกปี องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก ทหารนอกประจำการ และผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของชาติ จะร่วมกันจัดพิธีวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเป็นการแสดงความคารวะต่อดวงวิญญาณของเหล่านักรบผู้กล้า และยังมีพิธีสวนสนามที่ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ อีกด้วย

อ้างอิง : เว็ปไซต์วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี https://th.wikipedia.org/wiki/วันทหารผ่านศึก_(ประเทศไทย)
 
แกลลอรี่